ราศีมิถุน Gemini (16 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม)

gimini

รูปภาพประกอบ เเละเรียบเรียงบทความ โดย ญารัตน์ภรสิน บุญมาก (ไอรีนน)

ราศีเมถุน : Gemini
 ปรับตัวเก่ง ชอบการสมาคมสังสรรค์ มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามรวมถึงเพศเดียวกัน ทำงานได้หลายอย่างในเวลาเดียวกัน ชายราศีมิถุนจะมีความละเอียดอ่อน มีศิลปะ หลายคนมีนิสัยออกไปทางผู้หญิง ส่วนหญิงจะชอบให้คนมาเอาอกเอาใจเป็นพิเศษ
 ข้อเสียที่ต้องระวังคือเป็นคนที่ใจร้อน หุนหันพลันแล่น การงานที่ทำก็รวดเร็วกว่าชาวราศีอื่น ไม่ค่อยจะสุขุม กิจการที่ทำบางทีก็เกิดความล้มเหลวได้ บางครั้งเป็นคนที่มีความไม่เชื่อใจตนเอง คิดว่าสมควรจะทำอะไรสักอย่างแบบนี้ แต่พอถึงเวลาลงมือปฏิบัติเข้าจริงกลับไม่เอาตามที่วางแผนเอาไว้ก่อน กลับไปทำอีกอย่างหนึ่ง เกิดความโลเลไม่แน่นอนอยู่บ่อยๆ จนเป็นนิสัย ชอบทำงานที่มีผู้วางแผนให้ แต่บางทีก็เปลี่ยนแผนไปเป็นอย่างอื่น โดยไม่เชื่อว่าจะเกิดความถูกต้องหรือเดินไปสู่ความสำเร็จ ซึ่งในที่สุดก็ล้มเหลวอีกตามเคย ชอบฟังคนอื่นแนะนำ แต่ไม่ชอบใช้สมองของตนเองคิด บ้างก็คิดวนเวียนอยู่คนเดียวแบบพายเรือในอ่าง เอาอะไรแน่นอนไม่ได้ ไม่เป็นตัวของตัวเอง ความคิดสร้างสรรค์หาได้ยากมาก แต่พูดจาดี มีหลักมีเกณฑ์ ฟังแล้วใช้ได้ มีผู้คนเลื่อมใสเชื่อถือ พอนานๆเข้าผู้คนก็รู้ว่าดีแต่พูด แต่ไม่ค่อยชอบทำให้เกิดผลสำเร็จ เป็นคนหัวดื้อรั้น ไม่ฟังเหตุผลใครๆนัก ถ้าคิดจะฮึดต่อต้าน คัดค้านขึ้นมาแล้ว ชาวราศีเมถุนนี้จะค้านแบบหัวชนฝา ไม่ฟังใครๆทั้งนั้น เอาแต่ใจตนเองเป็นที่ตั้ง
ช่วงเวลา 16 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม ราศีส่งเสริม ราศีธนู ราศีตุลย์ ราศีกุมภ์
ธาตุ ธาตุลม วันดี วันพุธ
สีนำโชค ฟ้า เหลือง เหลืองอมส้ม ดาว ดาวพุธ
อัญมณี ไข่มุกสีทอง ไข่มุกสีขาว หรือสีเงิน ต้นไม้มงคล ทับทิม, โป๊ยเซียน, กุหลาบ

คนเกิดวันอาทิตย์ในราศีมิถุน

มีนิสัยสองแบบอยู่ในตัว มีสัญลักษณ์คนคู่ คือมีสองหัวใจในราศีเดียว อาทิตย์ในราศีนี้จึงไม่ค่อยอยู่นิ่ง แกว่งไกวได้ง่าย มีความเป็นอิสระในตัวเอง เป็นคนที่มักจะขาดเพื่อนไม่ค่อยได้ รักเพื่อน ไปไหนจะต้องมีเพื่อนไปด้วยจึงจะมีความอบอุ่นดี  จึงทำให้อาทิตย์มีสติปัญญาดี ไหวพริบปฏิภาณทันคน แต่มีอารมณ์ที่อ่อนไหวง่าย (Sensitive) ส่วนดีคือเป็นคนที่รอมชอมเก่ง ปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมได้ดี อ่านเหตุการณ์เฉพาะหน้าได้อย่างถูกต้อง จะเรียกว่ามี Sense ก็ได้ พูดเก่ง พูดมีคนเชื่อถือ เพราะมีไหวพริบในการพูดเป็นอย่างดี พูดเป็นเงินเป็นทองก็ได้ พูดเเละลงมือทำ เป็นคนขยัน คนวันอาทิตย์ราศีนี้จึงมีโอกาสที่เจ้าชาตาจะมีชีวิตที่สุขสบายได้ในปลายมืออย่างไม่ยากนักเมื่อเทียบกับคนอื่นๆ คลิ๊กดูเครื่องประดับเสริมดวง

คนเกิดวันจันทร์ในราศีมิถุน

เมถุนเป็นราศีที่แกว่งไกวง่ายเหมือนชิงช้า  คนเกิดวันจันทร์เองก็อ่อนไหวง่ายอยู่แล้ว เจอเข้าแบบยังงี้ก็บอกได้ว่า จันทร์ในราศีนี้เอาแน่ไม่ได้หรอก เดี๋ยวยังโง้นเดี๋ยวยังงี้ เป็นจอมลังเลไปเลย มักตัดสินใจไม่ค่อยเก่ง ชอบให้คนอื่นตัดสินใจให้ งานใหญ่ลงทุนนับสิบล้านร้อยล้านตัดสินใจไม่ถูก ตัวเองเรียนมาทั้งเศรษฐศาสตร์และบริหาร ดันมาหาหมอดูที่เรียนแค่ ป.๔ ให้ช่วยตัดสินใจ แบบนี้ก็มี แต่ถึงอย่างไรจันทร์ในราศีนี้ไม่ใช่คนโง่ มีแต่แกล้งโง่เพื่อหาความรู้จากคนอื่น เป็นจันทร์ที่เป็นนักธุรกิจตัวจริงเสียงจริงเลยทีเดียว มักต้องเกี่ยวข้องกับคนหมู่มากหรือส่วนรวม  มักเป็นคนที่เข้าสังคมได้ดี รักเพื่อน ไปไหนไม่ชอบไปคนเดียว เป็นคนชอบมีกิจกรรม ช่วยเขาทำงานตัวเป็นเกลียวได้โดยไม่บ่น แถมหลายคนมี Sisth Sense ด้วย มีลางสังหรณ์ที่แม่นยำ อ่านใจคนได้เก่งโดยไม่ต้องเรียนโหงวเฮ้งก็ได้

ส่วนเสีย ก็คือ จันทร์ราศีนี้มักเจ้าชู้ คือมีจิตใจที่มักไวต่อความรัก เห็นเพศตรงข้ามที่ถูกสเป๊กเข้าปุ๊บก็ใจหายวับ มอบความรักให้ได้ในทันที แต่ใครอย่าคิดว่าจันทร์ราศีนี้จะโง่นะ ให้แต่ความรักเท่านั้นหรอก จะถึงเนื้อถึงตัวกันได้น่ะต้องผ่านการพิจารณาอันดีแล้วเสียก่อน ไม่งั้นไม่มีวันได้แอ้มหรอก แต่จะว่าไป ตำราว่าจันทร์ราศีนี้ไม่ว่าหญิงหรือชาย มักจะได้คู่ที่หล่อและสวยแทบทุกคนแหละ

ประเด็นสำคัญคือคุณต้องไม่เจ้าชู้ แล้วจะทำให้ชีวิตของคุณไปโลด หางานทำไกลๆ ถิ่นเกิดจะดีกว่าอยู่บ้านเกิด จะได้ตั้งหลักตั้งฐานได้ หรือไม่ก็ไปทำงานต่างประเทศเสียเลย กลับมาตั้งตัวได้แน่ คลิ๊กดูเครื่องประดับเสริมดวง

คนเกิดวันอังคารในราศีมิถุน

มักขาดความอดทนอดกลั้น ฟิวส์ขาดเก่ง มักหลุดปากด่าคนที่ตัวไม่ชอบใจ หรืออย่างน้อยก็สบถออกมา หรือถ้าได้รับอบรมมาดีก็จะยังเป็นคนปากไว คือพูดอะไรไม่ค่อยได้คิดไว้ก่อน พูดออกมาทำให้ตัวเองเสียได้บ่อยๆ เหมือนกัน แต่ก็ทำให้เจ้าชาตาในราศีนี้เป็นนักติดต่อประสานงานได้เก่ง มีพลังในการพูดการเขียนดีออกเเนวร๊อคฮาร์ดคอร์ ตรงๆเเรงๆอะค่ะ มีความเป็นศิลปินในตัว เป็นนักเขียนนักประพันธ์นักคีตหรือนักประดิษฐ์ต่างๆ ได้ ชอบคิดมาก ป่วยง่าย หรือถ้ารักษาตัวดีไม่ป่วยบ่อยแบบคนขี้โรค แต่ถ้าป่วยครั้งหนึ่งจะใช้เวลานานในการรักษา

ดวงมักเปลี่ยนงานบ่อยๆ หรือเปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี่เนื่องจากเป็นคนขี้เบื่อและอยากได้โน่นได้นี่อยู่เรื่อย จึงเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา แม้แต่อารมณ์ก็เปลี่ยนได้ง่าย หัวเราะอยู่ดีๆ มีอะไรมากระทบนิดเดียวกลายเป็นยักษ์ไปเสียแล้วก็มี บางครั้งชีวิตจะหักเหเปลี่ยนจากระดับหนึ่งไปสู่อีกระดับหนึ่งก็ได้ ขึ้นอยู่กับอำนาจบุญกันละค่ะ ระวังอย่างมากเรื่องเพศตรงข้าม ห้ามโลเล รักไปซะทุกคนหรือจิดใจอ่อนไหวไปกับอารมณ์ รักง่าย่ ลืมง่าย หลงง่าย เกลียดง่าย เพราะสิ่งต่างๆเหล่านี้จะดึงรั้งคุณไม่ให้มีความสำเร็จในชีวิตไม่ทางใดก็ทางหนึ่งค่ะ  คลิ๊กดูเครื่องประดับเสริมดวง

 

คนเกิดวันพุธทั้งกลางวันเเละกลางคืนในราศีมิถุน

ฉลาดเหมือนลมพัดชายทุ่ง คืออ่อนโยนและให้ความเย็นใจแก่ผู้ได้รับ ทำให้มีมิตรสหายมากเพราะคนรักคนชอบ ติดต่อผู้คนได้อย่างนุ่มนวล โอภาปราศรัยมีมิตรไมตรีดี แต่มีใจรวนเรไม่มั่นคง การมีวาทศิลป์ทำให้เจ้าชาตาจะเป็นที่รักของผู้ใหญ่ หรือความฉลาดจะทำให้หาเงินสร้างตัวเองให้เป็นปึกแผ่นได้ หากินด้วยการพูดการเขียนหรือการพิมพ์จะไปได้ดี เรียนด้านศิลป์จะช่วยสร้างความเจริญให้แก่ตัวเองได้มาก และเมื่อสร้างตัวได้ก็จะตั้งหลักฐานได้อย่างมั่นคง

แต่เนื่องจากราศีนี้เป็นคนคู่ จึงเหมือนมีสองหัวใจ ทำให้พุธในราศีนี้มักลังเลไม่แน่ใจ นี่เป็นจุดอ่อนของเจ้าชาตาที่จะต้องแก้ไขตัวเองให้ได้ ด้านความรักหรือคู่ครองถ้าอังคารในดวงไม่เด่น ดวงคู่ครองจะไม่ราบรื่นนัก ต้องปรับปรุงตัวเองหรือประคับประคองชีวิตคู่ไว้ให้ดี ความโลเลเหลาะแหละของตัว หรือความไม่เด็ดขาดไม่กล้าตัดสินใจของตน จะเป็นหนทางให้ชีวิตคู่ต้องล้มเหลวลงก็ได้ระวังจะกลายเป็นคนแข็งกร้าวได้ การตัดสินใจอย่างห้าวหาญ แต่อาจห้าวเกินไป  ถ้าควบคุมไม่ให้หลงตนจนเกินไปจะทำให้ชีวิตเจริญก้าวหน้าได้ดี หมั่นเจริญสติ เจริญภาวนา เเละถือศิล 5 จะช่วนทำให้ชีวิตรุ่งเรืองได้รวดเร็ว คลิ๊กดูเครื่องประดับเสริมดวง

คนเกิดวันฤหัสฯ กุมลัคน์ในราศีมิถุน

ชอบหาความรู้ใส่ตัวเสมอ เเละ ออกจะอวดในความรู้ของตัวเอง มักคิดว่าตัวเองฉลาดเหนือกว่าผู้อื่น เป็นเจ้าโครงการหรือนักวางแผนที่เอาความคิดตัวเองเป็นที่ตั้ง อาจไม่ตรงกับหลักการ หรือที่เรียกว่านอกครูนั่นแหละ แต่ความเป็นประทำให้ข้อเสียนี้ไม่ยืนยง มีขึ้นแล้วก็ดับไป และกลับฉุกคิดได้เองด้วย ระวัง จะเป็นคนถือดีดื้อดึง ควรปรับตัวเองให้ดี ราศีนี้มักเก่งแต่ปาก พูดดีพูดเก่งแต่ไม่ค่อยทำ หรือพูดได้จ้อแต่คนฟังไม่ค่อยเข้าใจ ไม่ค่อยชอบฟังคนอื่นพูด จึงมักถูกผู้อื่นมองผิดๆ เสมอ นี่เป็นข้อเสียที่ควรปรับเช่นกัน การรักษาศิล เจริญภาวนา ทำทานสม่ำเสมอ จะช่วบปรับความคิดความอ่าน เเละดึงเอาข้อดีมาลบข้อเสียของตัวเอง เเละทำให้ดวงดีได้อย่างรวดเร็วถ้าหมั่นปฎิบัติ คลิ๊กดูเครื่องประดับเสริมดวง

คนเกิดวันศุกร์ในราศีมิถุน

มักจะรู้สึกว่าตัวเองด้อยและต้อยต่ำ ถึงตัวเองจะมีฐานะหรือมีศักดิ์ตำแหน่งดีก็ตาม  จึงไม่เบ่งหรือไม่อวดหยิ่งกับใคร บางคนมีดวงตาเป็นประกาย จึงทำให้ดูเหมือนเป็นคนเจ้าชู้ เเต่ดวงนี้บางคนก็เป็นคนเจ้าชู้แน่ๆ ถึงจิตใจไม่เจ้าชู้แต่ดวงตาและท่าทางนั่นแหละที่จะทำให้ผู้อื่นเข้าใจว่าเจ้าชู้ จึงมักมีเพศตรงข้ามมาทำกะลิ้มกะเหลี่ยอยู่เสมอ ข้อเสียของราศีนี้คือทำให้เจ้าชาตาเป็นคนมีจิตใจที่ไม่มั่นคง มักลังเลไม่แน่นอน เปลี่ยนใจง่าย และเป็นคนรักเพื่อน เสียสละให้เพื่อนได้ ไม่ชอบไปไหนคนเดียว ชอบมีเพื่อนติดตัว บางช่วงจังหวะชีวิตตามดวงจร มักมีชีวิตต้องพบกับความเหนื่อยยากไม่น้อย แต่ก็สามารถใช้ความฉลาดของตัวเองแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้ แม้บางทีอาจถูกกล่าวหาว่าเป็นคนเจ้าเล่ห์บ้างก็คงไม่เป็นไร ด้านความรักมักพบกับความขมขื่นบ้าง มีทางแก้คือการคบกับพระพฤหัสบดีเข้าไว้ คือหมั่นทำบุญให้ทาน จะสามารถนำชีวิตไปสู่ความสุขในชิวิตคู่จนบั้นปลายได้อย่างแน่นอน คลิ๊กดูเครื่องประดับเสริมดวง

คนเกิดวันเสาร์ในราศีมิถุน

เป็นราศีที่มีความไหวหวั่นมาก… เเม้ดาวเสาร์ผู้หนักแน่นยังอ่อนกำลังลง ม่ค่อยอดทนนัก มีอะไรติดอยู่ในใจมักไม่เก็บ เป็นคนที่ขี้อวดโดยไม่รู้ตัวทีเดียว แถมยังเป็นคนประเภทเอาใจผู้อื่น เนื่องจากไม่อยากให้ผู้อื่นโกรธตน เลยมีโอกาสที่จะถูกเขาหลอกต้มเอาได้ง่าย เพราะตัวเองก็เป็นคนช้าอยู่แล้ว ถึงจะคล่องตัวมากกว่าราศีพฤษภแต่ก็ยังถือว่าเป็นคนช้าอยู่ ทำอะไรต้องช้ากว่าคนอื่นเพราะมีความประณีตอยู่ในใจ ไม่อยากให้ผิด เป็นคนกลัวการถูกตำหนิ แต่ถึงกระนั้นก็ยังเป็นคนลืมเก่ง ชอบจำให้คนอื่นแต่ตัวเองมักลืม เสาร์กุมลัคน์ในราศีนี้มักมีคู่ (อย่างน้อย) สองคน บางคนอาจมีคู่ที่เป็นเพศเดียวกับตัวก็ได้ เกิดวันเสาร์มีเสาร์กุมลัคน์ในราศีนี้จะต้องระวังการใช้ชีวิตให้ดี เพราะราศีนี้มีความเปลี่ยนแปลงง่าย ชีวิตอาจปรับเปลี่ยนได้โดยกะทันหัน  ไม่ทันตั้งตัวเตรียมในด้วยซ้ำ ยิ่งใจอ่อน จิตอ่อน ไม่หมั่นเจริญสติ ยิ่งจะผันผวนได้ง่ายขึ้นอีก จึงต้องไม่ประมาทในการใช้ชีวิต อย่าหวือหว่าฟู่ฟ่าโดยไม่จำเป็น ใช้ชีวิตด้วยความรอบคอบแล้วจะประสบความสุขสบายได้ในบั้นปลายอย่างแน่นอน ดวงนี้น่าดีใจ เพราะมัก จะไม่ขาดผู้อุปถัมภ์ เย้…:) คลิ๊กดูเครื่องประดับเสริมดวง

 

 

 

 

Comments

comments

No comments yet.

Leave a Reply